Be The fan Of Trackers

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Viêm nấm âm đạo vì nguyên nhân gì?

Nhiễm trùng âm đạo do nấm là một trong những bệnh thường gây ra ở chị em , nó dẫn đến các bất tiện bứt rứt không yên trong cuộc sống hàng ngày do cảm giác ngứa ngáy, hơn nữa lại rất khó điều trị và hay tái nhiễm nếu không quan tâm tránh cũng như chữa trị tận gốc . Vậy tác nhân gây viêm âm đạo do nấm là gì?



Bệnh viêm nấm vùng kín do rất nhiều nguyên do dẫn tới , dưới đây là các nguyên nhân thường thấy nhất nhưng nữ giới lại không ngờ tới :

– Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: sức đề kháng của hệ thống miễn dịch suy giảm lúc chị em bị HIV, chữa trị ức chế sức đề kháng , sử dụng những loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời điểm dài.

– Lây truyền qua quan hệ tình dục : Nấm có khả năng cư trú trên bộ phận sinh sản của người tình, do vậy nếu trước và sau lúc quan hệ tình dục không vệ sinh sạch sẽ, không dùng bao cao su thì chị em phụ nữ nhiễm trùng vùng kín do nấm là hoàn toàn có thể .

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc sai cách: Đây cũng là con đường xảy ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp trong ấy có bệnh viêm vùng kín do nấm. Nếu chị em phụ nữ không vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày cũng như vệ sinh sai cách ( thụt rửa âm đạo , vệ sinh theo hướng từ trước ra sau, lau vùng kín bằng khăn cứng) sẽ tạo điều kiện thích hợp cho các vi trùng có hại xâm nhập âm đạo , trong đó có nấm.

Bài viết liên quan: http://benhphukhoa.net.vn/viem-dao-khi-mang-thai-phai-lam-sao/

– Do dùng chung đồ cá nhân với người bị nhiễm nấm: đây là nguyên nhân gián tiếp khiến bạn bị nhiễm nấm vùng kín , nếu dùng chung đồ sử dụng cá nhân như khăn tắm, quần xi-líp của người bị bệnh, thì sẽ khiến nấm candida xâm nhập vào vùng kín của phụ nữ gây viêm nhiễm

– Thay đổi môi trường bên trong vùng kín : khi nữ giới sử dụng hoặc nhiễm một vài hóa chất có khả năng làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường âm đạo . Hoặc sự thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường bên ngoài cũng làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường vùng kín , tạo điều kiện cho nấm phát triển , dẫn đến bệnh viêm nhiễm âm đạo .

chờ đợi các thông tin về nguyên nhân gây bệnh nấm vùng kín đã giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về chứng bệnh này, và tìm cho mình những giải pháp ngăn ngừa hữu hiệu . Nếu thấy các biểu hiện thất thường ở âm đạo thì cần tới những phòng khám chuyên khoa ( Xem thêm : http://benhphukhoa.net.vn/ ) chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm cũng như giúp bảo vệ sức khỏe sinh nở cho mình 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét