Be The fan Of Trackers

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Cách phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng

Bệnh trĩ hiện là một trong số bệnh về hậu môn trực tràng có tỷ lệ người mắc bệnh, thoe một số báo cáo có gần một nửa dân số nước ta bị bệnh trĩ. Trĩ có thể gặp ở mọi đối tượng nhất là các người có thói quen chế độ dinh dưỡng sinh hoạt bất thường, ngồi nhiều và ít vận động đặc trưng là dân văn phòng. Vậy, cách phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng như thế nào?



Cách phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng

- Cứ sau 1-2 giờ làm việc nên vận động hoặc đi lại ít nhất 5 - 10 phút nhằm giảm áp lực lên các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng, nâng cao lưu thông máu.
- Không thể sử dụng đệm, gối mền đặt ở dưới mông vì như vậy có khả năng làm cho tĩnh mạch trĩ bị chèn ép dễ gây ra bệnh trĩ.
- Không thể ngồi hoặc đứng mãi ở một tư thế vì sẽ làm quá trình lưu thông máu ngược ở hậu môn - trực tràng bị tắc nghẽn và làm gia tăng khả năng mắc bệnh trĩ.
- Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ như rau, củ, quả, đặc biệt là những thức ăn có tính mát, nhuận tràng chống táo bón như khoai lang, rau diếp ca, bột sắn dây,…
- Hạn chế các laoij đồ ăn cay nóng như ớt, gừng, tiêu và những đồ uống có chứa những chất kích thích.
- Nên bổ sung lượng nước cấp thiết cho cơ thể hàng ngày để hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ.
- Thay đổi thói quen đi đại tiện: không thể đi đại tiện quá lâu, nên duy trì thói quen đi đại tiện chí ít hàng ngày một lần theo đúng giờ giác quy định.
- Không thể thực quá khuy mà hãy đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, nên bố trĩ thời kì làm việc nghỉ ngơi một cách thích hợp, khoa học.
- Thường xuyên tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp với thể lực như đi bộ, bơi,…nhất là buổi sáng sớm và chiều muộn để tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch.

Bệnh trĩ tuy không tác động nguy hiểm đến tính mạng như những bệnh hiểm nghèo nhưng nó lại dẫn đến rất nhiều biểu hiện phiền phức cho người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe cũng bị nguy hại nhất định. bởi thế, hãy chủ động tiến hành những biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ để giảm thiểu những tác hại mà bệnh gây nên, bảo vệ sinh hoạt của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét