Be The fan Of Trackers

Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Ăn tỏi đen không đúng cách cũng dễ gây ra nhiều nguy hại

Củ tỏi là 1 loại gia vị quen thuộc và tốt cho sức đề kháng, tuy nhiên bạn rất có khả năng rước họa vào thân nếu ăn tỏi theo các kiểu sau:

Để củ tỏi lâu mới nấu

Đây là 1 cách thức không nhiều bạn biết, nhưng hành động đập củ tỏi bỏ vào xào nấu ngay sẽ không phát huy hết công dụng có trong tỏi.

Đọc thêm: toi den

Tốt nhất có thể bạn dùng dao đập dập nhánh tỏi đen và để trong vòng 15 phút sau hãy thực hiện nêm nếm. Vấn đề này giúp tăng cường hiệu quả của những thành phần có ích cho sức khỏe trong tỏi đến thể trạng hơn.


Ăn rất nhiều tỏi

Các thực phẩm dù cho có tốt như thế nào thì cũng nên bổ sung 1 liều lượng trung bình, có vậy thì thân thể mới hấp thu được và không bị dư thừa chất, từ đấy tích tụ trong thể trạng biến thành độc tố và tỏi cũng không ngoại lệ.

Trong củ tỏi có rất nhiều chất kháng khuẩn tự nhiên có lợi .Bên cạnh đó chỉ nên sử dụng 1 lượng vừa đủ, thích hợp với thân thể.

Nếu ăn nhiều quá sẽ gây ra tác dụng phụ, tác hại xấu tới men vi sinh trong đường ruột và tiêu diệt những vi khuẩn có lợi trong cơ thể

Theo khuyến cáo từ những chuyên viên dinh dưỡng, chỉ nên tiêu thụ tối đa 15 gram tỏi một ngày để nâng cao đề kháng đồng thời không gây tác hại xấu đến sức khỏe.

Đun chín tỏi đen

Mọi người thường có các thói quen xào chín tỏi đen cùng với thức ăn, nhằm mục đích khử mùi cũng giống như tỏi đen chín sẽ rất dễ ăn hơn, giảm độ cay nồng.

Tuy nhiên, tỏi đen xào chín sẽ bị mất đi hết những chất dinh dưỡng. Vì thành phần allicin trong củ tỏi có khả năng sẽ bị phá huỷ hoàn toàn khi nấu với nhiệt.

Allicin là một vào những thành phần chứa lưu huỳnh trong tỏi được gọi chung là thiosulfinates. Allicin được kích hoạt lúc nhai, cắt hoặc nghiền tỏi đen sống.

Nhưng nó bị phá hủy bởi nhiệt độ, đó là lý do vì sao khi làm chín tỏi củ tỏi sẽ giúp giảm khả năng trị bệnh của tỏi đen.

Xem thêm nội dung: làm tỏi đen bằng nồi cơm điện

Quan tâm dùng củ tỏi

- Bạn nữ đang cho con bú: vì tỏi đen sẽ tác động vào nguồn sữa mẹ làm cho trẻ sơ sinh dễ đau bụng nếu uống phải.

- Ăn quá 15 gram tỏi thường xuyên sẽ tăng khả năng gây nên những bệnh như nhiễm trùng loét bao tử, thiếu máu, gây hại cho gan và mắt.

- Sử dụng tỏi đen để chữa trị những bệnh như gium kim (uống và thụt hậu môn) cần phải hỏi ý kiến bác sĩ nếu như không sẽ xảy ra những phản ứng phụ như nhiễm trùng ruột hoặc tiêu chảy.

- Không ăn tỏi lúc bụng đói, sẽ kích động mạnh niêm mạc bao tử, ruột, làm ợ nóng có khả năng gây viêm nhiễm thực quản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét